Quản Lý Thông Tin Giá Cả Xăng Dầu Trong Doanh Nghiệp Vận Tải

Trong ngành vận tải, việc quản lý thông tin về giá cả xăng dầu là một trong những mục tiêu hàng đầu đối với các doanh nghiệp vận tải. Với những biến động không ngừng của thị trường xăng dầu, giá cả xăng dầu trở thành một yếu tố quyết định cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp vận tải. Quản lý thông tin giá cả xăng dầu luôn là một chiến lược quản lý toàn diện có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Việc nắm bắt thông tin giá cả xăng dầu không chỉ dừng lại ở vấn đề theo dõi giá cả hàng ngày mà còn phải nghiên cứu cũng như dự báo về giá xăng dầu trong tương lai. Ở bài viết này hãy cùng TNK phân tích các phương pháp quản lý thông tin giá cả xăng dầu cũng như những kiến thức để doanh nghiệp vận tải nắm bắt tốt các thông tin giá cả xăng dầu. 

Phương pháp quản lý thông tin giá cả xăng dầu

Phương pháp quản lý thông tin giá cả xăng dầu

Quản lý thông tin giá cả xăng dầu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp vận tải hiểu và đối phó với biến động của thị trường xăng dầu. Dưới đây là một số phương pháp quản lý thông tin giá cả xăng dầu mà các doanh nghiệp vận tải có thể áp dụng:

Thu thập – cập nhật nguồn thông tin đáng tin cậy

Doanh nghiệp vận tải có thể cập nhật thông tin mới nhất về thông tin giá cả xăng dầu thông qua mạng internet hoặc các nguồn báo xăng dầu trong nước. Ngoài ra doanh nghiệp có thể theo dõi chỉ số thị trường, thông tin, quy định, xu hướng cung cầu trên thị trường xăng dầu quốc tế để có thể dự đoán giá xăng dầu trong tươi lai của thị trường trong nước.

Doanh nghiệp vận tải sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về giá cả xăng dầu khi tìm hiểu các chính sách giá, các biện pháp ổn định giá, và những yếu tố ảnh hưởng đến giá xăng dầu từ các cơ quan chính phủ, tổ chức quản lý. Những thông tin trên giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách nhà nước điều tiết giá cả xăng dầu. Tuy nhiên chúng ta cần chọn lọc được các thông tin chính xác nhất, tránh các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp vận tải.

Ví dụ: Thông tin đề xuất cắt giảm 50% thuế bảo vệ môi trường có thể giúp doanh nghiệp vận tải giảm bớt áp lực về tài chính

Phân tích và dự báo giá cả xăng dầu

Giá cả xăng dầu được thực hiện theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước sao cho phù hợp với diễn biến xăng dầu thế giới cũng như tình hình kinh tế xã hội. Sử dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật như phân tích biểu đồ, phân tích dữ liệu về cung cầu,  phân tích các chỉ báo kỹ thuật để hiểu và dự đoán xu hướng, sản xuất và tiêu thụ xăng dầu. Hình thức này cũng giúp nhà quản lý có thể để ước lượng giá cơ sở xăng dầu, từ đó có thể áp dụng để phân tích biến động giá cả xăng dầu. 

Ứng dụng công nghệ thông tin

Hệ thống thông tin có thể quản lý dữ liệu xăng dầu vận tải một cách toàn diện. Giám sát chặt chẽ các chi tiết như đầu vào giá xăng, đầu ra giá xăng dầu, số lượng cung cấp cũng như các quy trình kinh doanh. Doanh nghiệp vận tải có thể lựa chọn phần mềm quản lý nhiên liệu hoặc phần mềm kiểm soát chi phí để đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, đáp ứng yêu cầu vận chuyển cụ thể. 

Phần mềm quản lý nhiên liệu được sử dụng giúp tối ưu hoá việc quản lý thông tin giá cả xăng dầu cũng như tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu của đội xe. Với tính năng cập nhật giá xăng dầu liên tục, cũng như lưu lại lịch sử giá xăng dầu sẽ giúp cho các nhà quản lý có thể phân tích thông tin giá cả xăng dầu một cách dễ dàng. 

Mặt khác việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý giá cả xăng dầu giúp doanh nghiệp tự động tính toán được mức lợi nhuận khi quản lý dầu tài bồn chứa so với đổ dầu tại cây xăng bên ngoài. Điều này sẽ giúp cho các nhà quản lý có thể lựa chọn chiến lược quản lý dầu phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại của doanh nghiệp

Hợp tác và trao đổi thông tin

Doanh nghiệp vận tải nên hợp tác với các nhà cung cấp xăng dầu khác nhau để trao đổi thông tin và dự báo giá xăng dầu. Ngoài ra khi hợp tác với nhiều nhà cung cấp xăng dầu, doanh nghiệp vận tải sẽ lựa chọn được đơn vị cung cấp có giá tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí xăng dầu cho doanh nghiệp. Việc tham khảo giá của các bên cung cấp xăng dầu mang lại nhiều lợi ích kinh tế giúp doanh nghiệp tối đa hóa chi phí cũng như làm tăng khả năng cạnh tranh của mình.

Mặt khác việc thiết lập thông tin chính xác và kịp thời về giá cả xăng dầu giúp các nhà cung cấp và chủ hàng có cái nhìn toàn diện về thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp vận tải phản ứng nhanh chóng và cập nhật tình hình giá cả xăng dầu cho khách hàng nhằm kịp thời báo giá vận chuyển cho khách hàng một cách hợp lý nhất.

Lợi ích của quản lý thông tin giá cả xăng dầu đối với doanh nghiệp vận tải

Lợi ích thông tin giá cả xăng dầu

Quản lý thông tin giá cả xăng dầu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp vận tải tối ưu hóa chi phí sử dụng nhiên liệu. Dưới đây là một số lợi ích khi doanh nghiệp vận tải quản lý tốt thông tin giá cả xăng dầu

Tối ưu hóa chi phí vận chuyển và tiết kiệm nhiên liệu

Việc tối ưu hóa quy trình thông tin về giá cả xăng dầu là một yếu tố không thể thiếu giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng giá cả xăng dầu. Nhờ vào xu hướng mà việc lập kế hoạch quản lý xăng dầu trong doanh nghiệp vận tải và điều phối vận tải trở nên hiệu quả

Chi phí nhiên liệu luôn chiếm khoản chi phí khá cao trong toàn bộ chi phí của quá trình vận chuyển ( 20 – 30%). Với việc quản lý thông tin giá cả xăng dầu tốt, đơn vị vận tải có thể lập ra một chiếc lược quản lý dầu vào những thời điểm giá dầu chạm đáy, từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn làm tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc theo dõi cũng như phân tích các thông tin giá cả xăng dầu sẽ giúp cho các doanh nghiệp vận tải có thể dự đoán trước được giá dầu. Nhờ vào việc dự đoán mà doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược ứng phó kịp thời để giảm bớt áp lực về tài chính cho doanh nghiệp.

Tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành

Trong ngành logistics nói chung và ngành vận tải nói riêng, giá cả dịch vụ luôn là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự chọn lựa của khách hàng. Doanh nghiệp vận tải khi quản lý thông tin giá cả xăng dầu tốt đồng nghĩa với việc chi phí nhiên liệu của họ cũng được kiểm soát tốt. Với việc quản lý tốt chi phí nhiên liệu, doanh nghiệp vận tải sẽ cung cấp các dịch với giá cả hợp lý hơn. Điều này không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn làm tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Mặt khác nếu doanh nghiệp vận tải doanh nghiệp vận tải có thể tận dụng các chi phí tiết kiệm ấy để nâng cấp chất lượng ở các dịch vụ khác hoặc có thể làm cái chương trình nhằm tăng mức độ uy tín cũng như nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược quản lý nhiên liệu trong tương lai

Thông thường để tiết kiệm chi phí xăng dầu các doanh nghiệp vận tải thường sử dụng hình thức quản lý dầu tại bồn chứa. Với hình thức quản lý dầu tại bồn chứa, doanh nghiệp vận tải có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhờ vào tiền chiết khấu và tiền chênh lệch khi giá dầu tăng so với giá niêm yết. Chính vì thế mà việc nắm bắt được các thông tin giá cả xăng dầu ở chiến lược này là cực kì quan trọng. Khi dự báo giá xăng dầu sẽ tăng trong tương lai, doanh nghiệp vận tải có thể nhập dầu nhiều hơn khi giá chạm đáy. Tuy nhiên, đối với chiếc lại quản lý dầu tại bồn chứa, doanh nghiệp cũng phải tốn các chi phí nhất định như: chi phí kho bãi, chi phí nhân công,…

Mặt khác, việc quản lý tốt thông tin giá cả xăng dầu sẽ giúp cho việc đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp dễ dàng hơn. Nhà quản lý có thể so sánh giá để lựa chọn các nhà cung cấp xăng dầu với giá cả hợp lý. Chỉ với việc nắm bắt được các thông tin giá cả xăng tốt mà đã có thể giúp cho nhà quản lý có được những chiến lược phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Đây cũng là một trong những lợi ích quan trọng nhất khi doanh nghiệp có thể quản lý thông tin giá cả xăng dầu tốt

Qua các thông tin trên ta có thể thấy được, việc quản lý thông tin giá cả xăng dầu trong doanh nghiệp vận tải là vô cùng quan trong. Ngoài việc,  giúp doanh nghiệp vận tải có thể kiểm soát được chi phí nhiên liệu, việc quản lý tốt thông tin giá cả xăng dầu còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quản lý xăng dầu trong tươi lai một cách tối ưu. Trong thời đại ngày, khi nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh của ngành ngày càng lớn. Chính vì thế việc nắm bắt, chủ động cập nhật kiểm soát các thông tin về giá xăng dầu luôn là một trong các yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp vận tải.

Công Ty TNHH Giải Pháp và Công Nghệ TNK 

Địa chỉ  : 137 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM

Hotline  : (028) 39 616 096 – 0978 700 220

Email    : hotro@tnk.com.vn

Website : pmxd.com.vn 

Câu hỏi thường gặp
1. Phần mềm quản lý xăng dầu có tích hợp thông tin giá cả xăng dầu không?
Phần mềm quản lý nhiên liệu có tích hợp thông tin giá cả xăng dầu trên hệ thống phần mềm. Ngoài ra phần mềm còn có thể lưu lại lịch sử thông tin giá cả xăng dầu để nhà quản lý có thể tính toán, dự báo giá cả trong tươi lai
2. Phần mềm có tính được lợi nhuận khi doanh nghiệp vận tải quản lý dầu tại kho không?
Với tính năng quản lý dầu tại kho, phần mềm vận tải tự động tính toán các khoản chi phí xăng dầu, đồng thời cũng tự động tính toán được mức lợi nhuận khi doanh nghiệp quản lý dầu tại kho.
3. Doanh nghiệp nào phù hợp sử dụng phần mềm quản lý nhiên liệu
Phần mềm quản lý nhiên liệu phù hợp hầu hết với tất cả các doanh nghiệp vận tải. Phần mềm giúp doanh nghiệp vận tải đánh giá được hiệu suất sử dụng nhiên liệu của cả đội xe và tính toán được lợi nhuận khi quản lý dầu tại kho so với đổ cây xăng ngoài.
Đánh giá bài viết
0/5 - (0 bình chọn)
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *